20 trích dẫn ấn tượng nhất của quyển sách “999 lá thư gửi cho chính mình”

20 trích dẫn ấn tượng của quyển sách 999 lá thư gửi cho chính mình

“999 lá thư gửi cho chính mình” của tác giả Miêu công tử chính là cuốn sách tiếp thêm động lực hoàn thành ước mơ của các bạn trẻ. Những trích dẫn ấn tượng cùng với đó là bài học quý giá sẽ đem đến cho bạn đọc cái nhìn tích cực về thế giới này. Cùng Digibook tìm hiểu nhé!

20 trích dẫn ấn tượng của quyển sách 999 lá thư gửi cho chính mình

Giới thiệu về sách: 

Miêu công tử là một nhà văn học mạng người Trung Quốc khá nổi tiếng. Tác phẩm “999 lá thư gửi cho chính mình” được ra mắt vào năm 2018 và được sự chờ đón của đông đảo độc giả.

Chúng ta không nên phí hoài tuổi trẻ, thời gian qua đi không ngoảnh lại, đó chính là quy luật vũ trụ, quy luật của tạo hoá. Vì vậy, hãy sống xứng đáng với tuổi trẻ của mình là thông điệp của cuốn sách này là một định hướng cho các bạn trẻ đang chênh vênh trong cuộc sống.

Cuộc sống này không có gì là tự nhiên cả, để có được thành công như ngày hôm nay, thì họ phải trải qua nhiều thất bại. Họ đã trải qua nhiều sự khó khăn và nhiều cảm xúc tiêu cực. Và rồi, họ vùng vẫy để thoát ra khỏi những thứ cản trở sự thành công của họ.

 Một số người thành công trước là do họ có điều để theo đuổi, có khát vọng có đam mê. Nếu bạn nghĩ mình ổn với cuộc sống hiện tại mình đang có thì tệ rồi, bởi khi cuộc sống ấy trở lên bất ổn thì bạn không còn gì để duy trì cuộc sống bình ổn đấy. Bình yên là vậy đấy, dễ đến dễ đi và cũng dễ đánh mất. Vì vậy, hãy học cách đối mặt với những vấn đề này.

Xem thêm:

Giá trị cuốn sách muôn kiếp nhân sinh 1 mang lại

10 bài học được đúc kết từ quyển sách “muôn kếp nhân sinh 2”

Không phải những câu chuyện tiểu thuyết dài cảm động lòng người, cũng không phải những câu châm ngôn ngắn gọn. Sách là những cảm xúc, những lời động viên ý nghĩa, là những lý giải cho những vấn đề gây cản trở chúng ta phát triển. Tất cả những lá thư mang lại nhiều động lực, tăng niềm tin, hy vọng vào cuộc sống.

Sách mang lại những lời khuyên, là sự giúp đỡ bạn giành cho chính bản thân mình. Là giúp bạn tốt lên từng ngày, chậm rãi, từng bước nhỏ một giúp bạn đi lên, tích tiểu thành đại, sẽ có một ngày bạn ngạc nhiên về những điều mình đã làm. 

“Những lá thư” ấy khi chỉ là đôi ba câu động viên, khi thì là câu chuyện ngắn và bài học rút ra được đan xen nhau. Hoặc là vấn đề khó khăn và sự lý giải, một góc nhìn khác về vấn đề bạn đang gặp. Sách “999 lá thư gửi cho chính mình” sẽ châm lại cho bạn một tia hi vọng, sự nhiệt huyết mà bạn vùi tắt. 

20 trích dẫn hay của sách “999 lá thư gửi cho chính mình”

  • Tôi không dám nghỉ ngơi, bởi vì tôi vẫn chưa có khoản tiền tiết kiệm nào; tôi không dám kêu mệt, bởi vì tôi chưa đạt được thành tựu gì, tôi không dám lười biếng, bởi vì tôi vẫn còn phải sống; tôi có thể từ bỏ quyền lựa chọn, nhưng tôi không thể lựa chọn từ bỏ. Vì vậy, kiên cường, phấn đấu, nỗ lực chính là sự lựa chọn duy nhất của tôi.
  • Làm người chỉ số IQ và EQ cao hay không không quan trọng, nhưng nhân cách nhất định phải lớn, nói thẳng ra bạn có thể không thông minh cũng chẳng biết xã giao, nhưng nhất định phải có nghĩa khí.
  • Nếu một ngày, khi những nỗ lực bạn bỏ ra tương xứng với giấc mơ bạn đang theo đuổi thì những giấc mơ đó cũng sẽ chẳng bao giờ phụ lại những gì bạn bỏ ra. Hãy cố gắng hết sức để trở thành một người tài ba, khi bạn dốc hết sức để làm một chuyện gì đó, cả thế giới đều đứng về phía bạn.

trích dẫn quyển sách 999 lá thư gửi cho chính mình

  • Mỗi người đều có lúc cảm thấy bản thân không đủ tốt, ngưỡng mộ giây phút người khác khoác trên mình ánh hào quang huy hoàng; nhưng thực ra, phần lớn mọi người đều chỉ là người bình thường. Bạn đừng chán nản, đừng hoang mang, hãy làm một chú ốc sên luôn cố gắng bò từng bước chậm rãi về phía trước, hoặc là một chú chim ngốc nghếch luôn kiên trì tập bay lên cao, hãy khiêm tốn và nỗ lực mà sống trong cuộc sống bình thường này. Sẽ có một ngày, bạn sẽ được đứng ở nơi ánh sáng chói nhất, trở thành dáng vẻ mà bạn vẫn luôn ao ước.
  • Cho dù hiện thực cuộc sống có thế nào, chúng ta đều không nên oán trời trách người, đừng cứ mãi nghĩ rằng thế giới này nợ bạn hay ai đó phụ lòng bạn. Trong cuộc sống, ai cũng sẽ có lúc thuận buồm xuôi gió hoặc những khi phải đương đầu với nghịch cảnh khó khăn. Vào giây phút khổ sở tuyệt vọng nhất, bạn càng nên học cách điều chỉnh bản thân, khiến mình trở nên xuất sắc hơn. Bởi vì những tháng ngày nhọc nhắn mới chính là thời cơ để bạn trưởng thành!
  • Có nhiều lúc bạn đã cố gắng hết sức nhưng vẫn chưa thể có được những gì bạn muốn, không phải là vì bạn không xứng đáng mà chỉ là thời cơ chưa đến, những thứ bạn phải làm chỉ đơn giản là cắn chặt răng, cứ tiếp tục để bản thân mình vẫn cố gắng như thế, chỉ có vậy thôi.
  • Bạn cần học cách bịt tai để không nghe thấy những âm thanh hỗn tạp; trên đời này chẳng có ai chưa từng đau khổ cùng quẫn, người có thể chữa lành cho bạn chỉ có chính bạn mà thôi.
  • Thế giới này thực sự nhỏ bé lắm. Dường như chỉ cần sáu cái chớp mắt chẳng biết ai sẽ gặp phải ai. Thế giới này thực sự rộng lớn lắm. Dường như chỉ cần sáu cái chớp mắt chẳng biết sẽ đánh mất ai.
  • Mỗi ngày bạn sống đều là một khúc nhạc dạo đầu cho sự thành công. Bạn làm chủ được mỗi ngày là bạn đã có cơ hội nắm trong tay thành công. Ngược lại nếu bạn để mỗi ngày trôi qua trong lãng phí thì thành công sẽ cach bạn ngày càng xa.
  • Có người thường luôn miệng nói: Đã quá muộn rồi. Nhưng thực tế hiện tại chính là khoảng thời gian tươi đẹp nhất. Đối với một người thực dưỡng cho mình một giấc mơ, bất kỳ giai đoạn nào của cuộc đời cũng đều là tuổi trẻ và cũng luôn kịp để làm gì đó.
  • Bạn không mang đến và cũng chẳng thể lấy đi bất cứ thứ gì khi đến với thế giới này cả, mọi thứ bạn có đều chỉ là đi mượn, một ngày nào đó bạn sẽ phải trả cả gốc lẫn lãi. Chi bằng hãy cứ thuận theo tự nhiên.

trích dẫn 999 lá thư gửi cho chính mình

  • Gặp gỡ thường bất ngờ, còn ly biệt đa phần đều được mưu tính từ lâu, có một số người sẽ luôn lặng lẽ bước ra khỏi cuộc sống của bạn, bạn cần học cách chấp nhận chứ không phải nhớ nhung.
  • Cho dù hiện thực cuộc sống có thế nào, chúng ta đều không nên oán trời trách người, đừng cứ mãi nghĩ rằng thế giới này nợ bạn hay ai đó phụ lòng bạn. Trong cuộc sống, ai cũng sẽ có lúc thuận buồm xuôi gió hoặc những khi phải đương đầu với nghịch cảnh khó khăn. Vào giây phút khổ sở tuyệt vọng nhất, bạn càng nên học cách điều chỉnh bản thân, khiến mình trở nên xuất sắc hơn. Bởi vì những tháng ngày nhọc nhắn mới chính là thời cơ để bạn trưởng thành!
  • Thực ra xinh đẹp hay không không quan trọng, bạn nên biết rằng, một người con gái có thái độ bình tĩnh, không lo âu, nóng vội trước mọi sự và một trái tim có thể chịu được nỗi cô đơn thì chính bản thân người con gái đó đã sở hữu khí chất và năng lượng hấp dẫn tiềm ẩn rồi.
  • Chỉ có thay đổi thái độ, bạn mới có thể thay đổi được chất lượng cuộc sống của chính mình. Nguyên nhân khiến con người mơ hồ chỉ có một, đó chính là trong những năm tháng cần phải phấn đấu, chúng ta lại nghĩ quá nhiều, làm quá ít.
  • Thứ người khác có, chúng ta không cần ngưỡng mộ, chỉ cần nỗ lực, bản thân sẽ có ngày đạt được. Đạt được rồi cũng đừng khoe khoang, vì người khác còn đang cố gắng, sớm muộn gì họ cũng sẽ được như chúng ta hiện tại. Mỗi ngày đều cười thật vui vẻ, mệt thì ngủ, tỉnh lại cười, cuộc sống nên ung dung, thoải mái như thế.
  • Có một khoảnh khắc nào đó em đột nhiên cảm thấy, trong mắt anh mọi sự chờ đợi của bản thân đều chẳng có ý nghĩa gì, bởi vì nó không đổi lại được bất kì sự trân trọng nào. Đâu phải em không hiểu được phải kiên trì ra sao, mà là quá lâu chẳng thấy anh hồi âm, vì thế, lần này em quyết định ra đi.
  • Thời thanh xuân theo đuổi tình cảm mãnh liệt, trưởng thành rồi lại thích sự bình lặng, sau khi chúng ta tìm kiếm, bị tổn thương rồi rời bỏ mà vẫn có thể trước sau như một tin vào tình yêu, thì đó là một loại dũng khí. Mỗi người đều có một khu rừng của riêng mình, người đi lạc đã lạc mất rồi, người tương phùng sẽ lại tương phùng.
  • Đừng đánh giá bản thân quá cao, thế giới này vắng một ai đó cũng đâu ảnh hưởng gì; đừng đánh giá bản thân quá thấp, bạn là độc nhất vô nhị trên đời. Mỗi người đều có sứ mệnh riêng, đừng so sánh bản thân với người khác, hãy sống tốt cuộc đời của chính mình.
  • Bạn vĩnh viễn chẳng thể thỏa mãn ánh nhìn của cả thế giới, tốt nhất là ai không quan tâm bạn, bạn cũng đừng để ý đến người ta. Chớ nên vì một, hai câu của người khác mà thay đổi cách nhìn về chính mình, bản thân bạn thế nào hãy cứ như thế ấy, sự cố gắng của bạn chỉ dành cho bạn và người quan tâm đến bạn.

Nếu bạn quan tâm và muốn sử dụng dịch vụ của Digibook, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây:

Trung tâm Xuất bản sách DIGIBOOK

  • Địa chỉ: Khu Công nghệ Phần mềm Đại học Quốc gia TP. HCM, số 2 Võ Trường Toản, Phường Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0878 605 868 – 0877 909 606
  • Email: hotro.digibook@gmail.com
  • Website: Digibook
  • Fanpage: Bài học kinh doanh – Digibook.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call
icons8-exercise-96 chat-active-icon